ขอบคุณ...ที่ไม่ได้มีแค่ Thank you



"คำขอบคุณในภาษาอังกฤษที่ไม่ได้มีแค่ Thank you"

คำว่า'ขอบคุณ' ในภาษาอังกฤาเรามักจะคุ้นเคยกับคำว่า 'Thank you' แต่จะดีแค่ไหน ถ้าเราจะพูดได้มากกว่าคำนี้

เรามาเรียนรู้จักคำกล่าวขอบคุณด้วยประโยคอื่นๆกันบ้างดีกว่านะคะ

  • Thanks (แธงคฺ) 
     ขอบคุณสั้นๆมักใช้กับคนที่เราสนิทด้วย ใช้แบบไม่เป็นทางการ
  • Thank you very much (แธงคิว เวรี่ มัช)
     ขอบคุณมากๆ
  • Many thanks (เมนี่ แธงคฺ)
    ขอบคุณมาก
  • Thanks a lot (แธงคฺ อะ ลอท)
     ขอบคุณมาก
  • Thanks a bunch (แธงค อะ บันชฺ)
     ขอบคุณมาก
  • Thanks a ton (แธงคฺ อะ ทัน)
     ขอบคุณมาก
  • Thanks a million (แธงคฺ อะ มิลเลี่ยน)
     ขอบคุณมากๆ
  • Cheers!(เชียส)
    ขอบคุณ นิยมใช้ในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์
  • That is very kind of you.(แดท อิส เวรี่ ไคดฺ ออฟ ยู)
    เธอใจดีจัง
  • I really appreciate it. (ไอ เรียลลี่ แอพพริชิเอท อิท)
    ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ
  • I am so grateful.(ไอ แอม โซ เกรทฟุล)
    ฉันรู้สึกซาบซึ้ง
  • I owe you one. (ไอ โอว ยู วัน)
    ฉันเป็นหนี้บุญคุณเธอ
  • You are so kind.(ยู อารฺ โซ ไคดฺ)
    เธอใจดีมากๆ










เอาประโยคขอบคุณภาษาอังกฤษเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะ รับรองว่าคนที่ฟังจะต้องดีใจและยินดีอย่างมากๆ

Thanks a lot, guys for reading :)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น